Bí quyết nhắm đối tượng khách hàng khi quảng cáo facebook

Mỗi sản phẩm đều nhắm tới đối tượng khách hàng khác nhau. Khi bạn chạy quảng cáo facebook, bạn phải nắm được phân khúc của khách hàng, nhu cầu của họ như thế nào để khoanh vùng đối tượng và tận dụng một cách triệt để. Một số bí quyết nhắm đối tượng khách hàng khi quảng cáo facebook dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện tốt công việc này.

 

1. Vị trí cần đẩy mạnh quảng cáo facebook

Đầu tiên để xác định được đối tượng khách hàng, bạn phải nắm được vị trí cũng như khu vực mà bạn muốn đẩy mạnh để có thể phân phối sản phẩm và dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng.
Bạn vào phần [Bao gồm] rồi đánh tên những khu vực mà mình muốn hiển thị quảng cáo rồi chọn chúng, bạn cũng có thể chọn thêm phạm vi bán kính quanh 1 khu vực nào đó. Với cách này, bạn có thể tùy chọn cho mình những khách hàng ở khu vực này mới hiển thị quảng cáo trên facebook của bạn.

bi-quyet-nham-doi-tuong-khach-hang-khi-quang-cao-facebook

2. Giới tính sản phẩm hướng đến

Yếu tố thứ ba giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng của mình đó là giới tính của sản phẩm. Sản phẩm của bạn dành cho nam, cho nữ hay cho cả hai.
Bằng cách vào phần giới tính để chọn giới tính mà mình muốn hướng tới để hiển thị quảng cáo facebook ads

3. Xác định độ tuổi của khách hàng

Chắc chắn bạn phải xác định được sản phẩm của bạn hướng đến khách hàng ở độ tuổi nào. Bạn không thể bán quần áo tuổi teen mà lại hướng đến phân khúc khách hàng tuổi trung niên được. Vì vậy phải xác định được độ tuổi khách hàng mà có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đó có thể là người già hay người trung tuổi, học sinh, sinh viên hay người đi làm.

bi-quyet-nham-doi-tuong-khach-hang-khi-quang-cao-facebook

Thực hiện đó là bạn vào phần [tuổi] chọn độ tuổi từ bao nhiêu đến bao nhiêu tuổi để thiết lập độ tuổi mong muốn của sản phẩm.
Bên cạnh độ tuổi, bạn có thể đi sâu vào mục tiêu chi tiết đó là trình độ học vấn, sở thích hay hành vi. Ví dụ khi quảng cáo đồ tắm sẽ thích hợp với những người thường xuyên đi du lịch, thích biển. Đó cũng là cách giúp bạn khoanh vùng khách hàng hiệu quả.

4. Kết nối qua ngôn ngữ

Bạn lựa chọn ngôn ngữ của khách hàng người nước đó để họ có thể hiểu dễ dàng sản phẩm của mình nói về cái gì.

bi-quyet-nham-doi-tuong-khach-hang-khi-quang-cao-facebook

Ngôn ngữ là phương thức giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của bạn. Ngoài ra bạn có thể kết nối qua ứng dụng như mời bạn bè, tổ chức các sự kiện để nhận được phản hồi từ khách hàng cũng là cách giúp bạn xác định rõ nhóm đối tượng của mình.
Trên đây là 4 yếu tố chính giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng một cách triệt để, vừa giúp bạn giảm chi phí làm quảng cáo lại có thêm được nhiều khách hàng mới tiềm năng. Chúc bạn đạt được kết quả mong muốn với cách chạy quảng cáo này.