Cách khắc phục khi làm Facebook ads không hiệu quả

Facebook ads là dịch vụ quảng cáo facebook được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Trong quá trình rượt đuổi về chạy quảng cáo này, có không ít lời than vãn rằng chạy mãi mà không có hiệu quả. Trước tiên, để giải quyết vấn đề đó, ta cần xem xét nguyên nhân do đâu để tìm cách khắc phục.Hãy kiểm tra xem bạn rơi vào trường hợp nào sau đây :


1. Facebook mới update.



Cập nhật Facebook có ảnh hưởng chạy quảng cáo? Mỗi lần update, ít hay nhiều thì sẽ bị gặp lỗi vì facebook được lập trình, có lập trình là có lỗi.Có nhiều lỗi xuất hiện nhưng lỗi phổ biến nhất là không có thông báo. Khi khách comment, FB ko thông báo cho Page, hoặc khi Page comment thì FB không thông báo cho khách. Nếu may mắn thì comment vẫn hiện lên mặc dù không thông báo, nhưng nếu bạn ko gặp may có thể bạn không thấy 1 comment nàoo.Như vậy chạy ads như không chạy.Ngoài ra, còn có lỗi như nhắn tin mà không báo, hoặc không nhắn tin được.
Có cách nào giải quyết trong trường hợp này? Có lẽ nếu phát hiện có gì bất thường kèm theo những tính năng mới update của FB bạn nên ngưng ads hoặc chạy ads với ngân sách ít nhất để không bị tốn tiền vô ích. Mục đích của việc chạy ads với ngân sách ít nhất là theo dõi xem khi nào nó bình thường trở lại.

2. Cá mập cắn cáp .


Vì sao chạy facebook ads không hiệu quả do mạng chậm ? Ví dụ đơn giản như sau: khi bạn dùng ảnh có dung lượng cao, hoặc bạn chạy album thì khi mạng chậm khách lướt Facebook sẽ không nhìn thấy ảnh sản phẩm. Bình thương họ lướt thì nhìn thấy, nhưng khi mạng chậm thì fb sẽ hiện chữ trước còn vùng chứa ảnh thì màu trắng trong khi đợi loading hết bức ảnh. Mạng chậm thì khách ko kiên nhẫn đợi load hết bức ảnh, mà ảnh lại là yếu tố thu hút nên họ sẽ lướt qua luôn và không đọc bài của bạn.
- Cách khắc phục: trong khi mạng chậm có thể bạn nên dùng ảnh có dung lượng thấp để có thể hiển thị nhanh hơn. Và tránh chạy ads dùng album.

3. Cạnh tranh cao.


Thị trường cạnh tranh các mặt hàng ngày càng khốc liệt, do đó khách hàng cũng có rất nhiều lựa chọn. Khi có những thương hiệu nổi trội hơn cả về chất lượng và gía thành, sẽ được nhiều người ưu chuộng, lúc đó bạn có cố gắng chạy nhiều quảng cáo cũng không thể cạnh tranh được và đơn hàng cũng lèo tèo.
- Khắc phục: Bạn cần có chiến lược để sản phẩm của mình có điểm đặc biệt, thu hút hơn doanh nghiệp khác.Hãy sáng tạo cho chương trình promotion hoặc sáng tạo trong cách thể hiện nội dung và hình ảnh, hoặc sáng tạo lại sản phẩm / dịch vụ cho nó khác biệt.

4. Xây dựng nội dung giá trị.
Bạn cần phải thiết kế nội dung để làm rõ giá trị của bạn, để giải quyết nỗi lo, sự đắn đo của khách hàng. Nhiều người khác nhau có sự đắn đo khác nhau nên bạn cũng phải xây dựng nhiều nội dung cốt lõi để đập tan sự nghi ngờ trong lòng khách hàng. Xây dựng nội dung chất chính là việc bạn cần làm để chiến thắng cạnh tranh trong dài hạn. Nội dung chất phải là nội dung có thể củng cố lòng tin, đánh tan sự nghi ngờ trong lòng khách hàng.

5. Tầm nhìn ngắn hạn.
Không phải sản phẩm nào khi bạn chạy ads mà có đơn ngay. Đối với sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, điện thoại di động,… khách hàng cần có thời gian tìm hiểu, cân nhắc về khả năng mua.
Kỳ vọng thấy ads rồi mua ngay thì hơi khó.Biểu hiện của trường hợp này là có comment đều đều, hỏi giá, quan tâm mà chưa mua. Cái này phải dành cho sản phẩm giá cao/ hoặc gây nguy hiểm như bôi lên da, uống vào người nhé, chứ sản phẩm như thời trang bình dân mà rớt vào trường hợp trên thì cần xem lại ads.
Cách khắc phục: Cần có chiến lược dài hơi hơn, có thể phải thiết kế phễu, remarketing .

6.Target quá sâu.
Không nên target quá sâu, target với nhiều ràng buộc: nhiều thu hẹp đối tượng và nhiều loại trừ và sẽ cho chi phí cao.
Thông tin người dùng thì khai báo thì không chính xác, sở thích của người dùng thì FB vẫn còn cải tiến để phát hiện đúng. Nên target sâu thường không mang lại hiệu quả cao cho dù có vẻ logic hay không
Cách khắc phục: vẫn là target bớt sâu vào, đơn giản và có thể lí giải một cách logic.