Có nên quảng cáo facebook không?

Facebook là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá sản phẩm. Nếu biết cách tận dụng những gì của facebook, sản phẩm của bạn không chỉ đến gần với người tiêu dùng mà còn tạo nên lợi nhuận đó. Còn với những người chưa từng quảng cáo facebook thì cao, có nên quảng cáo fcebook không?

co-nen-quang-cao-facebook-khong

1. Ưu điểm của quảng cáo facebook

Vậy quảng cáo facebook có những ưu điểm nào.
Đầu tiên đó là với hình thức quảng cáo này, bạn có thể nhắm đúng đối tượng của mình là ai, nam hay nữ ở độ tuổi bao nhiêu, sống ở khu vực nào, có sở thích là gì. Qua kệnh facebook, bạn toàn quyền có thể quyết định những đối tượng khách hàng của mình một cách dễ dàng nhất.
Ưu điểm thứ hai của facebook đó là giúp bạn tăng doanh thu bán hàng. Với hàng tỷ người sử dụng facebook sẽ tạo điều kiện cho bạn rất nhiều, phát hiện khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình.

co-nen-quang-cao-facebook-khong

Quảng cáo facebook cũng là cách để giảm chi phí. Với hình thức này bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, giới hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp
Bạn chỉ phải trả phí cho những khách hàng thực 100% có nhu cầu sử dụng khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của facebook. Từ đó bạn có thể kiểm soát được hi phí chi trả hàng ngày, tổng chi phí cần cho chiến dịch là bao nhiêu để từ đó có ngân sách phù hợp, tránh tình trạng bị hao hụt quá nhiều.
Có thể nói quảng cáo facebook có tần suất hiển thị nhanh. Sau khi cài đặt xong chiến dịch quảng cáo facebook ads, giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng đúng lúc dành cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.

co-nen-quang-cao-facebook-khong

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì hình thức này cũng có những nhược điểm nhất định.

2. Nhược điểm của quảng cáo facebook

Nhược điểm đầu tiên của hình thức quảng cáo này đó là quảng cáo chỉ hiển thị duy nhất ở trên trang facebook. Vì vậy mức độ phổ biến sẽ không bằng quảng cáo google.
Thứ hai đó là việc hiển thị quảng cáo liên quan xuất hiện trên tường của người khác đôi khi sẽ khiến khách hàng cảm thấy bực bội, bức xúc và khó chịu. Từ đó nhiều khách hàng cho rằng đây là quảng cáo spam, gây nhàm chán cho người dùng.

co-nen-quang-cao-facebook-khong

Bất kỳ hình thức quảng cáo nào trong đó có quảng cáo facebook cũng đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên dựa vào những ưu nhược điểm đó để nắm được thế mạnh của hình thức này cũng như áp dụng hiệu quả vào công việc. Đây cũng là cách giúp bạn tận dụng quảng cáo facebook gần hơn khách hàng và tạo nên khách hàng tiềm năng cho mình.