Đôi nét cơ bản về Facebook Ads cho người mới cần biết

Cụm từ Facebook ads được nhắc đến khá nhiều đối với ai quan tâm đến bán hàng online trên facebook với mong muốn truyền bá thương hiệu của mình đến khách hàng.Tuy nhiên, cần điểm lại qua những yếu tố cơ bản của Facebook ads cho người mới bắt đầu bán hàng nên biết và cũng như những người đã bán hàng nhuneg chưa quan tâm nhiều về nó.
Trước tiên, ta cần hiểu Facebook Ads là gì?


- Facebook ads là tên dịch vụ quảng cáo Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/cá nhân trên mạng xã hội Facebook.
- Không giống các dịch vụ quảng cáo thông thường, quảng cáo trên mạng Facebook Ads được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, sở thích tiếp thị lại,...
- Lượng người sử dụng facebook ads ngày càng tăng, theo thống kê cho thấy hơn hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụng quảng cáo Facebook Ads để tự quảng bá. Các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường. Và ở Việt Nam, đã có hơn 3,6 triệu người Việt đang sử sụng Facebook Ads.

Facbook ads có những ưu điểm gì mà nhiều người dùng đến vậy?



- Dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu, khoanh vùng đối tượng một cách chuẩn xác (vùng miền, giới tính, độ tuổi,...v.v).Tránh được những click không thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Tốc độ lan truyền nhanh: chỉ cần 1 FB like hay cmt fanpage của bạn thì sẽ lôi kéo được bạn bè của FB đó chú ý tới fanpage của bạn.
- Tương tác cao: có thể cmt, share, like...và nhận phản hồi nhanh chóng
- Có thể tạo ra quảng cáo facebook ads ấn tượng nhờ hình ảnh, tiêu đề, chú thích trên mẫu quảng cáo và có thể thay đổi theo thời gian
- Ngân sách linh động và tiết kiệm: bạn có thể giới hạn số click/ ngày, hoặc số tiền theo tháng....( 1 địa chỉ IP là 1 click và do FB thống kê nên tuyệt đối không có hiện tượng click ảo, bạn cũng có thể chia ngân sách quảng cáo theo tháng, ngày, tuần...hay tạm dừng khi hết hàng đều được).

Để hiểu rõ ràng hơn, sau đây là quy trình làm quảng cáo facebook ads.
1.Facebook ads chọn đối tượng cho bạn theo nhiều tiêu chí :
- Vùng miền (Khu vực quảng cáo Facebook Ads)
- Độ tuổi
- Giới tính
- Trình độ học vấn


2.Facebook ads lựa chọn ngân sách và thời gian.


Để vừa lượng ngân sách dành cho facebook ads bạn cần chỉ tiêu ra một ngân sach cố định cho nó, để biết số click đạt được theo thống kê là bao nhiêu.

3. Mẫu quảng cáo.
- Tiếp theo, hãy cung cấp cho facebook đầy đủ thông tin về sản phẩm, hình ảnh và dịch vụ bạn muốn để facebook lên mẫu cho bạn.Nêu ý tưởng của bạn,facebook sẽ giúp bạn tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút khách hàng.Nếu chưa thấy phù hợp bạn có thể chỉnh sửa lại đến khi nào ưng ý.
- Báo cáo hàng tuần, tháng
 Hệ thống báo cáo report hàng tuần minh bạch và rõ ràng, giúp bạn tối ưu hóa được chiến dịch theo các tiêu chí như: tiết kiệm chi phí, tiếp cận khách hàng mục tiêu,tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.Qua đó,bạn có thể điều chỉnh lại những thông tin cần thiết để có thể thay đổi quảng cáo hoặc tạm dừng nếu muốn.
Trên đây là một vài thông tin cơ bản về facebook marketing giúp bạn hình dung được dịch vụ facebook ads đem lại để doanh nghiệp bạn phát triển hơn.