Những lợi ích mà telesale mang lại

Đầu tháng 3 năm 1876, sau khi chiếc điện thoại đầu tiên được sáng chế, không ai có thể đoán được rằng đây sẽ là công cụ của một cuộc cách mạng trong lĩnh vực thông tin liên lạc và cả trong kinh doanh. Ngày nay, hàng triệu người sử dụng điện thoại như một công cụ kinh doanh hàng đầu với nhiều công dụng: bán hàng, thu thập thông tin, quản lý khách hàng hay đơn giản chỉ là liên lạc với khách hàng.
Hôm nay Plus24h sẽ phân tích tổng quan về những lợi ích và sức mạnh của điện thoại mang tới cho khách hàng của các telesale.
 


Telemarketing cho doanh nghiệp 
Trong kinh doanh, có rất nhiều cách để bạn liên lạc và bán sản phẩm của mình cho khách hàng:

  • Thuyết phục khách hàng tới văn phòng, cửa hàng của bạn.
  • Bán sản phẩm, dịch vụ thông qa các website (thương mại điện tử).
  • Gửi mẫu catalog, brochure bán qua bưu điện, fax hay email.
  • Bạn có thể đến gặp từng khách hàng tiềm năng để chào hàng và bán hàng.
  • Gọi điện cho khách hàng tiềm năng qua điện thoại.

Trong các cách trên, ngoài phương thức là thuyết phục khách hàng đến văn phòng hay công ty của bạn thì chỉ còn gọi điện cho khách hàng của bạn là phương thức giúp tiết kiệm cho phí nhất cho doanh nghiệp. Bạn có thể gọi hàng tá, hàng trăm khách hàng trong một ngày với mức chi phí cực kì thấp.
 Việc bạn gửi các cuốn catolog và brochure bán hàng có thể sẽ làm hao tốn rất nhiều thời gian và chi phí của bạn. đó là chưa kể tới khoản chi phí phải chịu khi bạn phải tới gặp từng khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại để chào hàng cho doanh nghiệp. Ví dụ như: chi phí đi lại, chi phí ăn uống, chi phí phát sinh…
Nhưng với việc bán hàng qua điện thoại, bạn chỉ cần ở nhà và gọi điện cho nhiều khách hàng tiềm năng thay vì phải tốn thời gian cho việc gặp gỡ bán hàng cho một khách hàng.
Bên cạnh đó, khi sử dụng điện thoại, bạn vừa có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí bán hàng, vừa có thể cải thiện tỉ lệ doanh số hiện tại. Tổng hợp quan điểm của những người bán hàng, telemarketing chắc chắn có hiệu quả trong nhiều trường hợp, nhất là trong việc tiết kiệm thời gian. Như vậy, đây là giải pháp cho những người bận rộn; bạn chỉ cần xin khách hàng bỏ ra vài phút gọi điện thoại hơn là chiếm hẳn 1 khoảng thời gian nhất định trong lịch làm việc của họ.
Vậy nên, nếu bạn muốn bán bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào; bạn có thể dùng điện thoại để thực hiện, giống như một công cụ trong hoạt động kinh doanh của mình.
Tương tự, với những sản phẩm cần gặp trực tiếp khách hàng để bàn luận chi tiết, bạn có thể dùng điện thoại gọi điện trước để thăm dò và xin một lịch hẹn cho buổi gặp gỡ.
Telemarketing là công cụ hữu ích như vậy!
 
Thuận lợi – Lợi ích của telemarketing
Theo những phân tích ở phía trên và những hoạt động thực tế, ta có thể nhìn thấy được những thuận lợi từ telemarketing: giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc trong việc tìm kiếm khách hàng của mình hơn những phương thức bán hàng và tiếp thị khác trong kinh doanh.
Khi làm telemarketing, người ta thường sử dụng cold calling – với một danh sách khách hàng có sẵn, bạn có thể gọi điện cho họ và chào hàng sản phẩm của doanh nghiệp.
Đó là với telemarketing, với những người nhân viên telesale chuyên nghiệp, họ thường sử dụng warn calling. Có nghĩa là, thay vì nhắc điện thoại và gọi ngay cho khách hàng, những nhân viên này sẽ thực hiện nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Từ đó, những nhân viên này có thể khiến khách hàng của họ “niềm nở” – “warn” với mình. Điều tiếp theo cần làm là khiến họ đồng tình với suy nghĩ đây là sản phẩm cần thiết, giúp giải quyết được vấn đề mà họ đang thiếu.
 
Bạn có thể làm – không làm gì qua điện thoại
Liệu bạn đã biết được hết tác dụng của chiếc điện thoại mà bạn đang sở hữu?

  • Giúp  tìm kiếm, xác nhận nhu cầu và bán sản phẩm, dịch vụ của  mình cho những khách hàng mới.
  • Đem lại dịch vụ cho khách hàng.
  • Tiếp tục để kinh doanh với khách hàng hiện tại.
  • Tìm ra vấn đề của khách hàng và sửa đổi.
  • Thúc đẩy, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng.
  • Quản lý sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tốt hơn.
  • Lấy các đơn đặt hàng và thông tin để chi trả. Một vài công nhân có thể nhận chi phiếu qua điện thoại.